Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

   Dù bất kể là loại quần áo nào đi nữa thì chất liệu vải đều là yếu tố quan trọng nhất để quyết định một bộ quần áo có đẹp hay không. Và đối với đồng phục thì cũng vậy, chất liệu để làm nên bộ đồng phục đó cũng rất quan trọng.  Vậy chất vải đẹp là chất vải như thế nào? Dấu hiệu nhận biết chất vải đẹp? Hãy cùng Xưởng may đồng phục tại Đà Nẵng tìm hiêu ngay dưới bài viết này nhé!

   Thông thường, chất liệu vải để may áo đồng phục sẽ gồm 2 chủng loại chính : vải cotton và vải lacose ( vải cá sấu). Hai loại vải này có điểm giống nhau là ở chất sợi dệt vải, khác nhau là ở kiểu dệt: vải cotton kiểu dệt mắt nhỏ và mịn. Còn đối với vải lacose thì sẽ được dệt kiểu mắt to hơn, trông thô hơn. Với kiểu dệt có đẹp hay không thì chúng ta có thể dễ dàng thấy ngay bằng cách quan sát.


Chất vải đẹp là chất vải như thế nào? Dấu hiệu nhận biết chất vải đẹp - 1
Chất vải đẹp là chất vải như thế nào? Dấu hiệu nhận biết chất vải đẹp - 1

Phân biệt về chất liệu?


   Vải Cotton có rất nhiều loại nhưng thường sẽ có 2 loại chính: vải cotton 100% và vải cotton pha. Mỗi loại vải có những đặc  điểm riêng: VD như vải cotton 100% khi mặc sẽ mát, thấm mồ hôi nhưng lại dễ bị nhăn, và dễ giãn vải. Còn với vải cotton pha thêm chất tổng hợp mặc sẽ không mát và thấm mồ hôi bằng vải cotton 100% nhưng có ưu điểm là sẽ bền hơn và ít bị nhăn.

Một số cách để phân biệt: cách thông dụng nhất là bạn có thể đốt dưới ngọn lửa rồi quan sát

– Với cải cotton 100%:  Khi bạn đem đốt thì vải này sẽ rất dễ bén cháy, để lại tro tàn đen ( cháy giống như tờ giấy)

– Vải cotton pha:  với dòng vải này thì khi đốt sẽ khó cháy hơn, vải hơi xun lại.

   Nếu bạn không giỏi phân biệt vải thì nên lựa chọn xưởng may đồng phục tại Đà Nẵng uy tín, để tránh bạn bị đánh lừa khi nhận được vải kém chất lượng nhưng giá thành vẫn cao.

Chất vải đẹp là chất vải như thế nào? Dấu hiệu nhận biết chất vải đẹp - 2
Chất vải đẹp là chất vải như thế nào? Dấu hiệu nhận biết chất vải đẹp - 2

    Đó là một số chia sẻ của Đồng phục Đà Nẵng về những dấu hiệu nhận biết chất vải đẹp. Bạn chỉ cần căn cứ vào các đặc điểm trên để biết cách chọn loại vải phù hợp nhất cho lớp mình. Đồng thời thì với những đặc biệt với cách nhận biết này các bạn sẽ không phải lo lắng về việc gian lận của một số có sở không uy tín khi đặt áo đồng phục cho lớp mình.


   Bạn có thể gửi thắc mắc hoặc các ý kiên của mình về cho https://vietuni.org/ để chúng tôi hỗ trợ bạn mọi lúc để bạn có thể lựa chọn được những bộ đồng phục đẹp nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét